ซาเบโก้ สนับสนุน Vietnam Glory จัดงานมาราธอนระดับประเทศครั้งที่ 49

ด้วยการสนับสนุนจากไซง่อน เบียร์ แอลกอฮอล์-เบฟเวอเรจ-คอร์เปอเรชั่น (ซาเบโก้) งาน  Vietnam Glory เชิดชูเกียรตินักกีฬาระดับชาติที่ประสบความสำเร็จในปี 2024 และสนับสนุนหนังสือพิมพ์ Hanoimoi ในการจัดงานประจำปี Run for Peace และ Olympic Run Day ครั้งที่ 49

งานดังกล่าวจัดขึ้น ณ เมืองฮานอย ในวันที่ 24 มีนาคม 2567 โดยเป็นหนึ่งในหลาย ๆ กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันกีฬาแห่งชาติของเวียดนามครั้งที่ 78 ในวันที่ 27 มีนาคม โดยงานซึ่งจัดขึ้นในปีที่ผ่านมา ได้เชิดชูนักกีฬาที่แข่งขันในรายการสำคัญต่าง ๆ อย่าง การแข่งขัน  FIFA Women’s World Cup, การแข่งขัน Asian Games ครั้งที่ 19, การแข่งขัน Asian Para Games ครั้งที่ 41, มหกรรมกีฬา SEA Games ครั้งที่ 32 และ Para Games ครั้งที่ 12.

สำหรับในปีนี้ มีการฉลองความสำเร็จในด้านกีฬามากมาย ทั้งนักกีฬาดีเด่นและโค้ชแห่งปี ซึ่งได้รับการยอมรับด้วยผลโหวตจากนักข่าวสายกีฬา ในงานของ Vietnam Glory มีการมอบใบประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว และจากคณะกรรมการโอลิมปิกของเวียดนาม ส่วนนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นจะได้รับเหรียญจากประธานาธิบดีและใบประกาศเกียรติคุณจากนายกรัฐมนตรี

“ซาเบโก้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเชิดชูนักกีฬาและโค้ชชาวเวียดนามที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น เราภูมิใจในความพยายามและความทุ่มเทของพวกเขาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้วงการกีฬาเวียดนาม ทั้งในการแข่งขันระดับประเทศและรายการอื่น ๆ ที่จัดขึ้นทั่วโลก” คุณ Lester Tan ซีอีโอของซาเบโก้ กล่าว

“นอกจากนี้เรายังภูมิใจที่ได้ผลักดันความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่วงการกีฬาเวียดนามผ่านโครงการต่าง ๆ ซึ่งสนับสนุนเยาวชนที่มีความสามารถและได้พัฒนาวงการกีฬาเวียดนามผ่านการปฏิบัติจริง”

งานวิ่งมาราธอนดังกล่าวมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 4,500 คน โดยในจำนวนนี้ประกอบไปด้วยนักกีฬากว่า 1,000 คน ซึ่งร่วมกันวิ่งรอบทะเลสาบ Hoan Kiem หลังการปล่อยตัว เทศบาลและเขตต่าง ๆ ที่เข้าร่วมได้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกในเดือนมีนาคม และจะจัดรอบสุดท้ายระหว่างเดือนเมษายน-กันยายน กิจกรรมรอบสุดท้ายของเมืองฮานอยจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน ณ ทะเลสาบ Hoan Kiem


ข้อมูลวันที่ 04/04/2024